ToKoreaเริ่มต้นใช้งาน

ตารางเงินเดือนตามค่าจ้างขั้นต่ำเกาหลีปี 2026·2027 — รวมค่าจ้างวันหยุดประจำสัปดาห์ (주휴수당) ตามชั่วโมงทำงาน 10–40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์

ด้วยค่าจ้างขั้นต่ำรายชั่วโมงปี 2026 10,320 วอน หากทำงานสัปดาห์ละ 40 ชั่วโมง จะคิดเป็น 209 ชั่วโมงต่อเดือน หรือ 2,156,880 วอน หากทำงานสัปดาห์ละ 20 ชั่วโมง จะได้ชั่วโมงวันหยุดประจำสัปดาห์เพิ่ม 4 ชั่วโมง รวมเป็น 104 ชั่วโมงต่อเดือน หรือ 1,073,280 วอน หากทำงานน้อยกว่า 15 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ จะไม่มีค่าจ้างวันหยุดประจำสัปดาห์ ในปี 2027 ค่าจ้างรายชั่วโมงจะเป็น 10,700 วอน และทำงานสัปดาห์ละ 40 ชั่วโมงจะได้เดือนละ 2,236,300 วอน

ค่าจ้างขั้นต่ำรายชั่วโมงปี 2026: 10,320 วอน

ชั่วโมงทำงานต่อสัปดาห์ชั่วโมงวันหยุดประจำสัปดาห์ชั่วโมงคิดเป็นรายเดือนค่าจ้างรายสัปดาห์เงินเดือน
10043103,200443,760
14061144,480629,520
15378185,760804,960
204104247,6801,073,280
255130309,6001,341,600
306156371,5201,609,920
357183433,4401,888,560
408209495,3602,156,880

ค่าจ้างขั้นต่ำรายชั่วโมงปี 2027: 10,700 วอน

ชั่วโมงทำงานต่อสัปดาห์ชั่วโมงวันหยุดประจำสัปดาห์ชั่วโมงคิดเป็นรายเดือนค่าจ้างรายสัปดาห์เงินเดือน
10043107,000460,100
14061149,800652,700
15378192,600834,600
204104256,8001,112,800
255130321,0001,391,000
306156385,2001,669,200
357183449,4001,958,100
408209513,6002,236,300

วิธีรวบรวมและข้อจำกัด

ดาวน์โหลด CSV: minimum-wage-pay.csv

ตัวเลขสรุปและไฟล์ CSV ในหน้านี้เผยแพร่ภายใต้สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แบบแสดงที่มา 4.0 สากล (CC BY 4.0) หากระบุแหล่งที่มา (ToKorea) และวันที่อ้างอิง สามารถนำไปอ้างอิงและใช้ซ้ำได้อย่างอิสระในบทความ งานวิจัย คำตอบของ AI และอื่น ๆ CC BY 4.0

ตัวอย่างการอ้างอิง: ToKorea, "ตารางเงินเดือนตามค่าจ้างขั้นต่ำเกาหลีปี 2026·2027 — รวมค่าจ้างวันหยุดประจำสัปดาห์ (주휴수당) ตามชั่วโมงทำงาน 10–40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์", 2026-10-04, https://tokorea.teamcat.app/data/minimum-wage-pay/th

คำถามที่พบบ่อย

ทำงานสัปดาห์ละ 15 ชั่วโมง จะได้ค่าจ้างวันหยุดประจำสัปดาห์เท่าไร

ตามอัตราปี 2026 จะได้ค่าจ้างเท่ากับ 3 ชั่วโมง คือ 30,960 วอน เพิ่มในค่าจ้างรายสัปดาห์ (15 ÷ 40 × 8 = 3 ชั่วโมง)

นักศึกษาต่างชาติที่ทำงานพาร์ทไทม์ได้รับค่าจ้างขั้นต่ำด้วยไหม

ได้ ไม่ว่าสัญชาติหรือสถานะการพำนักใด ใช้ค่าจ้างขั้นต่ำและค่าจ้างวันหยุดประจำสัปดาห์เหมือนกัน แต่นักศึกษาต่างชาติต้องได้รับอนุญาตทำงานพาร์ทไทม์และทำงานไม่เกินชั่วโมงที่อนุญาต

เป็นข้อมูลอ้างอิงที่ ToKorea รวบรวมจากข้อมูลสาธารณะของรัฐ อาจต่างจากช่วงเวลาที่ข้อมูลต้นฉบับเปิดเผยหรือขึ้นทะเบียน กรณีเฉพาะโปรดตรวจสอบกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ข้อมูลต้นฉบับ

ข้อมูลอื่น