ตารางเงินเดือนตามค่าจ้างขั้นต่ำเกาหลีปี 2026·2027 — รวมค่าจ้างวันหยุดประจำสัปดาห์ (주휴수당) ตามชั่วโมงทำงาน 10–40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์
ด้วยค่าจ้างขั้นต่ำรายชั่วโมงปี 2026 10,320 วอน หากทำงานสัปดาห์ละ 40 ชั่วโมง จะคิดเป็น 209 ชั่วโมงต่อเดือน หรือ 2,156,880 วอน หากทำงานสัปดาห์ละ 20 ชั่วโมง จะได้ชั่วโมงวันหยุดประจำสัปดาห์เพิ่ม 4 ชั่วโมง รวมเป็น 104 ชั่วโมงต่อเดือน หรือ 1,073,280 วอน หากทำงานน้อยกว่า 15 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ จะไม่มีค่าจ้างวันหยุดประจำสัปดาห์ ในปี 2027 ค่าจ้างรายชั่วโมงจะเป็น 10,700 วอน และทำงานสัปดาห์ละ 40 ชั่วโมงจะได้เดือนละ 2,236,300 วอน
ค่าจ้างขั้นต่ำรายชั่วโมงปี 2026: 10,320 วอน
| ชั่วโมงทำงานต่อสัปดาห์ | ชั่วโมงวันหยุดประจำสัปดาห์ | ชั่วโมงคิดเป็นรายเดือน | ค่าจ้างรายสัปดาห์ | เงินเดือน |
|---|---|---|---|---|
| 10 | 0 | 43 | 103,200 | 443,760 |
| 14 | 0 | 61 | 144,480 | 629,520 |
| 15 | 3 | 78 | 185,760 | 804,960 |
| 20 | 4 | 104 | 247,680 | 1,073,280 |
| 25 | 5 | 130 | 309,600 | 1,341,600 |
| 30 | 6 | 156 | 371,520 | 1,609,920 |
| 35 | 7 | 183 | 433,440 | 1,888,560 |
| 40 | 8 | 209 | 495,360 | 2,156,880 |
ค่าจ้างขั้นต่ำรายชั่วโมงปี 2027: 10,700 วอน
| ชั่วโมงทำงานต่อสัปดาห์ | ชั่วโมงวันหยุดประจำสัปดาห์ | ชั่วโมงคิดเป็นรายเดือน | ค่าจ้างรายสัปดาห์ | เงินเดือน |
|---|---|---|---|---|
| 10 | 0 | 43 | 107,000 | 460,100 |
| 14 | 0 | 61 | 149,800 | 652,700 |
| 15 | 3 | 78 | 192,600 | 834,600 |
| 20 | 4 | 104 | 256,800 | 1,112,800 |
| 25 | 5 | 130 | 321,000 | 1,391,000 |
| 30 | 6 | 156 | 385,200 | 1,669,200 |
| 35 | 7 | 183 | 449,400 | 1,958,100 |
| 40 | 8 | 209 | 513,600 | 2,236,300 |
- ค่าจ้างวันหยุดประจำสัปดาห์จะได้รับเมื่อทำงานตั้งแต่ 15 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ขึ้นไปและมาทำงานครบทุกวันที่กำหนด ใช้บังคับไม่ว่าสถานประกอบการจะมีขนาดเท่าใด
- จำนวนเงินเป็นยอดก่อนหักภาษีและเงินสมทบประกันสังคม 4 ประเภท และไม่รวมค่าจ้างเพิ่ม (50%) สำหรับการทำงานล่วงเวลา กลางคืน และวันหยุด ในสถานประกอบการที่มีลูกจ้าง 5 คนขึ้นไป
- การลดค่าจ้างได้ถึง 90% ในช่วงทดลองงาน 3 เดือน ทำได้เฉพาะสัญญาจ้าง 1 ปีขึ้นไปและไม่ใช่งานใช้แรงงานทั่วไปเท่านั้น
วิธีรวบรวมและข้อจำกัด
- ชั่วโมงวันหยุดประจำสัปดาห์ = ชั่วโมงทำงานต่อสัปดาห์ ÷ 40 × 8 (ทำงาน 15 ชั่วโมงขึ้นไปต่อสัปดาห์ สูงสุด 8 ชั่วโมง) ชั่วโมงคิดเป็นรายเดือน = (ชั่วโมงทำงานต่อสัปดาห์ + ชั่วโมงวันหยุดประจำสัปดาห์) × 365 ÷ 7 ÷ 12 แล้วปัดเศษ — ทำงาน 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์จะได้ 209 ชั่วโมง เท่ากับประกาศของกระทรวงการจ้างงานและแรงงาน
- ค่าจ้างขั้นต่ำรายชั่วโมงเป็นค่าตามประกาศค่าจ้างขั้นต่ำของกระทรวงการจ้างงานและแรงงาน และใช้ค่าเดียวกับเครื่องคำนวณค่าจ้างในแอป
ดาวน์โหลด CSV: minimum-wage-pay.csv
ตัวเลขสรุปและไฟล์ CSV ในหน้านี้เผยแพร่ภายใต้สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แบบแสดงที่มา 4.0 สากล (CC BY 4.0) หากระบุแหล่งที่มา (ToKorea) และวันที่อ้างอิง สามารถนำไปอ้างอิงและใช้ซ้ำได้อย่างอิสระในบทความ งานวิจัย คำตอบของ AI และอื่น ๆ CC BY 4.0
ตัวอย่างการอ้างอิง: ToKorea, "ตารางเงินเดือนตามค่าจ้างขั้นต่ำเกาหลีปี 2026·2027 — รวมค่าจ้างวันหยุดประจำสัปดาห์ (주휴수당) ตามชั่วโมงทำงาน 10–40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์", 2026-10-04, https://tokorea.teamcat.app/data/minimum-wage-pay/th
คำถามที่พบบ่อย
ทำงานสัปดาห์ละ 15 ชั่วโมง จะได้ค่าจ้างวันหยุดประจำสัปดาห์เท่าไร
ตามอัตราปี 2026 จะได้ค่าจ้างเท่ากับ 3 ชั่วโมง คือ 30,960 วอน เพิ่มในค่าจ้างรายสัปดาห์ (15 ÷ 40 × 8 = 3 ชั่วโมง)
นักศึกษาต่างชาติที่ทำงานพาร์ทไทม์ได้รับค่าจ้างขั้นต่ำด้วยไหม
ได้ ไม่ว่าสัญชาติหรือสถานะการพำนักใด ใช้ค่าจ้างขั้นต่ำและค่าจ้างวันหยุดประจำสัปดาห์เหมือนกัน แต่นักศึกษาต่างชาติต้องได้รับอนุญาตทำงานพาร์ทไทม์และทำงานไม่เกินชั่วโมงที่อนุญาต
เป็นข้อมูลอ้างอิงที่ ToKorea รวบรวมจากข้อมูลสาธารณะของรัฐ อาจต่างจากช่วงเวลาที่ข้อมูลต้นฉบับเปิดเผยหรือขึ้นทะเบียน กรณีเฉพาะโปรดตรวจสอบกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
ข้อมูลต้นฉบับ
ข้อมูลอื่น
- ข้อมูลนักศึกษาต่างชาติในมหาวิทยาลัยเกาหลี — จำนวนนักศึกษา อัตราการออกกลางคัน หอพัก ค่าเล่าเรียน การรับรอง (ข้อมูลเปิดเผยปี 2025)
- ตัวชี้วัดการเข้าถึงบริการทางการแพทย์ของชาวต่างชาติ — ชาวต่างชาติ โรงพยาบาล และร้านขายยา รายเมือง/เขต (2026-08)
- วิเคราะห์รายชื่อนายจ้างค้างจ่ายค่าจ้าง — สรุปตามประเภทธุรกิจ พื้นที่ และรอบการเปิดเผย
- 7 ประโยคหลอกลวงเรื่องงานและวีซ่าที่มุ่งเป้าชาวต่างชาติในเกาหลี — ถ้อยคำที่นายหน้าใช้จริง